Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Viêm tuyến bartholin uống thuốc gì để điều trị

Viêm tuyến Bartholin uống thuốc gì là một trường hợp rất điển hình ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đây là tuyến nằm ở cơ quan sau của môi lớn âm hộ , cửa mở của ống dẫn tuyến thể ở mé trong của môi nhỏ âm hộ. khi mắc nhiễm khuẩn ở âm hộ do quan hệ , sinh đẻ cũng như kinh nguyệt , ký sinh trùng gây ra bệnh rất dễ thông qua lỗ ống dẫn tấn công tuyến có thể dẫn tới nhiễm khuẩn mà phát sinh viêm tuyến Bartholin .


Tổng quan về tuyến Bartholin


- Tuyến Bartholin nằm ở bộ phận sau của môi lớn âm hộ , cửa mở của ống dẫn tuyến thể ở mé trong của môi nhỏ âm hộ.

- Ở phụ nữ có tuyến Bartholin nằm ở dưới da phía trong hai bên âm đạo, có kích thước chỉ nhỏ bằng hạt đỗ.

- khi bị kích thích tuyến Bartholin tiết ra chất nhờn giúp cho việc giao hợp….Các tuyến này còn nằm ở dưới da xung quanh môi âm hộ cũng như trong đường tiết niệu.

nguyên do viêm tuyến Batholin


- những vi khuẩn từ phân của người bị mắc bệnh xâm nhập vào cơ quan sinh dục (do vệ sinh không tốt cũng như không đúng cách) gây viêm, đây là nguyên do cơ bản.

- Bên cạnh đó căn bệnh lây thông qua đường sinh dục cũng là lý do gây ra viêm tuyến Bartholin

- Viêm nhiễm đường sinh dục, hoặc chất nhầy quá đặc cũng có thể làm cho tắc ống Bartholin. khi bị tắc chất nhầy ứ lại bên trong cũng như tạo ra viêm tuyến Bartholin. Kích thích dục tình khiến tiết khá nhiều chất nhờn lại càng làm cho những nang to nhanh thêm.

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến bartholin

- bệnh làm sưng các mô xung quanh, các khối u sưng mọng to bằng quả trứng gà cũng như có thể dẫn tới một áp-xe khiến cho cánh mày râu đau đớn.

- bên ngoài ra, một hoặc cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin có khả năng bị bít kín dẫn tới một khối sưng không đau do việc miệng ống bị tắc do mủ ở các khối u, gọi là u nang Bartholin.

Cách điều trị viêm bartholin:

Viem tuyen bartholin uong thuoc gi

- Ngâm nước ấm: Ngâm tại vùng sinh dục bằng nước ấm nhiều lần trong ngày trong 3 - 4 ngày có thể giúp cho các u nang và một số viêm nhiễm nhẹ có thể giảm sưng đau.

- trị nội khoa: bác sĩ có khả năng kê toa thuốc kháng sinh nếu như u nang Bartholin bị nhiễm khuẩn hay nếu thử nghiệm cho rằng rằng có một nhiễm trùng lây truyền thông qua con đường dục tình.

- chữa ngoại khoa: chuyên gia sẽ cân nhắc rạch bóc nang tuyến, khi các nang vô cùng to gây rất khó chịu cho người bệnh hay bệnh nhân bị tái phát rất nhiều lần.

Phòng bệnh

- không thể phòng ngừa viêm tuyến Bartholin. lâu lâu các tuyến Bartholin bị nhiễm trùng là do những căn bệnh lan truyền qua con đường tình dục. có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách sử dụng BCS lúc giao hợp tình dục.

- Chế độ vệ sinh: cần duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, rửa vệ sinh ngày 2 lần, trước và sau lúc giao hợp dục tình. Đặc biệt buộc phải tránh quan hệ trong một số ngày có kinh nguyệt.

Viêm tuyến Bartholin không hiểm nguy, tuy nhiên không chữa sẽ dẫn tới rất nhiều tương đối khó chịu cho bệnh nhân, dễ gây ra áp- xe. không có cách nào để ngăn chặn viêm tuyến Bartholin. tuy nhiên, thực hành tình dục an toàn – đặc biệt, sử dụng BCS – và duy trì thói quen vệ sinh tốt trước và sau giao hợp có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng của một u nang cũng như sự hình thành của áp-xe. Viêm tuyến Bartholin có thể bị tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét