Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài là biểu hiện của bệnh gì ?


nếu như chị em đang gặp một số cơn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài , đau có khả năng âm ỉ, kéo dài cũng có khả năng chỉ là thoáng vô cùng tuy nhiên thành từng cơn hoặc thậm chí một số cơn đau không hề rõ ràng. Đừng coi thường và có tâm lý triệu chứng đó không liên quan chút nào đến bệnh lý nhé! Bên dưới chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem đau bụng dưới âm ỉ kéo dài là do nguyên nhân nào?


thông thường đau bụng dưới âm ỉ kéo dài ở nữ giới vào ngày trứng rụng hay vào trước và trong những ngày hành kinh. Đau bụng ngày trứng rụng cơn đau nhẹ và quá ít chị em nhận biết được. Còn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài rốn vào ngày kinh khoa học gọi đó là đau bụng kinh. trường hợp đau bụng kinh thường đau mạnh vào các ngày đầu và giảm dần theo lượng máu kinh. nguyên nhân đau bụng kinh là do cơ tử cung co bóp để tống hỗn hợp máu kinh ra bên ngoài.

một số nguyên do của đau bụng dưới âm ỉ kéo dài

những bác chuyên gia phòng khám đa khoa Đại Đông cho biết, ngoài thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu vẫn gặp các cơn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài , đau chỉ một bên hoặc cả hay bên bụng dưới thì rất có thể đấy là báo hiệu của bệnh lý. các bệnh lý hay gặp nhất là bệnh phụ khoa cũng như căn bệnh đường tiết niệu:

1. Viêm tại vùng chậu
Viêm ở vùng chậu thường là một số viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo, cổ tử cung dẫn đến viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung. lý do thường do vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp trùng, vi rút và không loại trừ các vi khuẩn bệnh tình dục. Viêm vùng chậu làm cho xuất hiện một số cơn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài rốn thất thường, đau 1 hay 2 bên hay đau ở giữa. dấu hiệu kèm theo là khí hư bất thường, sốt nhẹ, tiểu tiện tương đối khó.

2. U nang buồng trứng
U nang là lành tính, nó xuát hiện ở buồng trứng có thể là một hoặc khá nhiều khối u nhỏ. nếu như u lớn thì tại vùng chậu chị em sẽ bị đau, khối u chèn ép bàng quang cũng như gây ra đi tiểu khá nhiều lần trong ngày. Siêu âm, kiểm tra phụ khoa có khả năng xác định được khối u.

3. U xơ tử cung
Vấn đề này xảy ra lúc phụ nữ bước vào tuổi 30, hoàn toàn không phải ung thư và chị em có một số trieuj chứng là đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thường xuyên, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau lúc quan hệ dục tình.
4. Lạc nội mạc tử cung
Lạc nội mạc tử cung là chỉ những nội mạc tử cung của phụ nữ phát triển lan ra ngoài tử cung: buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, cổ tử cung, ruột…Bị lạc nội mạc tử cung là lý do dẫn tới ră hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ kéo dài rốn và nó làm giảm khả năng mang thai.
5. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu
niệu đạo nữ giới rát dế mắc ký sinh trùng tấn công và dẫn đến viêm. lúc đã bị viêm niệu đạo thì con đường tiết niệu cũng không khỏi mắc sưng viêm. Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài rốn, tiểu buốt, tiểu đau là dấu hiệu chính của bệnh này.

6. Viêm bàng quang
Bàng quang bị viêm, sưng lên cũng như dẫn đến áp lực tới tại vùng xương mu, người mắc bệnh thường thấy trường hợp đau tức bụng dưới rốn, đau khá nhiều khi buồn tiểu. ngoài ra còn có khả năng gặp tình trạng đi tiêu khá nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu.

có thai bên ngoài tử cung là một biến chứng thai kỳ hiểm nguy cũng có thể là lý do dẫn tới đau bụng dưới âm ỉ kéo dài. những phụ nữ có giao hợp dục tình không dùng biện pháp bảo vệ hoặc có sử dụng nhưng những giải pháp không phòng tránh thai an toàn thì đều có khả năng mang thai. Thai bên ngoài tử cung đe dọa đến tính mạng vì nó có khả năng vỡ ra bất cứ khi nào, 3 tháng đầu khi có thai bên ngoài tử cung chị em luôn mắc đau bụng dưới âm ỉ kéo dài 1 bên, cơn đau âm ỉ kèm theo có máu đen rỉ ra ở âm đạo.

ngoài ra còn những lý do dẫn tới đau bụng dưới âm ỉ kéo dài khác: đau ruột thừa, hội chứng ruột kích thích, sỏi thận…
Trên đây là chia sẻ của các b.sĩ Phòng khám nam khoa Đại Đông về vấn đề đau bụng dưới âm ỉ kéo dài. nếu bạn bắt buộc tìm hiểu thêm về Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài rốn là do nguyên nhân nào? hãy liên hệ :http://phathaiantoanhcm.com/dau-bung-duoi-am-i-keo-dai-co-sao-khong-246.html để được một số b.sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Đại Đông tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét